bang bao gia son nha

Cách chọn màu sơn nhà đẹp

Chọn màu sơn nhà thế nào cho đẹp và phù hợp với mọi người trong gia đình mình?
Đây là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn, đặc biệt là những người chủ gia đình, họ thường băn khoăn màu sơn họ chọn có phù hợp với tuổi của họ không, màu sơn như thế nào cho phù hợp với ngôi nhà, màu sơn đó có tốt với họ không... chúng tôi xin đưa ra cho các bạn một số gợi ý giúp bạn chọn được màu sơn nhà đẹp, mỗi cách lựa chọn có một ưu điểm riêng, sẽ giúp không gian sống hài hòa, cân bằng ánh sáng và tạo cảm giác dễ chịu cho các thành viên trong gia đình
1. Chọn màu sắc theo mệnh:

 
 Màu sơn đẹp nhưng cũng phải phù hợp với bạn, theo quy luật Ngũ hành tương sinh tương khắc có những cách dùng màu sắc dưới đây:

- Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng màu trắng, màu vàng hoặc nặng về màu vàng (Thổ sinh Kim);

- Gia chủ mệnh Thủy dùng màu đen, xanh lam là màu của bản mệnh hay màu trắng theo quy luật Kim sinh Thủy;

- Gia chủ mệnh Thổ nên dùng màu hồng, đỏ (Hỏa sinh Thổ) hoặc màu nâu đất, vàng đất, xám;

- Gia chủ mệnh Hỏa dùng màu xanh (Mộc sinh Hỏa) hoặc màu đỏ, hồng, cam;

- Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng màu xanh, màu đen (Thủy sinh Mộc).

2. Chọn màu theo hướng công trình:
chọn màu sơn đẹp theo hướng


   Theo nguyên lý Ngũ hành, màu sắc của mỗi hướng ứng với mỗi hành như sau:
        -Màu trắng thuộc hành Kim (hướng Tây);
        -Màu xanh thuộc hành Mộc (hướng Đông);
        -Màu xanh dương và xám thuộc Thủy (hướng Bắc);
        -Màu đỏ thuộc hành Hỏa (hướng Nam);
        -Màu vàng thuộc hành Thổ (Trung cung).

3. Chọn màu theo hướng khí hậu:

chọn màu sơn đẹp theo hướng khí hậu

    Nhà theo hướng chính Tây, Tây Bắc, thời gian ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà nhiều nhất, ưu điểm là tận dụng được tốt nguồn sáng tự nhiên, tuy nhiên điểm hạn chế là chúng gây cảm giác nóng nực, khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt là vào mùa hè. Bởi vậy nhà hướng này nên nên chọn màu lạnh, trung hòa như xanh da trời, lá cây, trắng, sữa….

    Nhà hướng Nam, Đông Nam và Tây Nam là những hướng tốt bởi có nguồn sáng ổn định, đón gió tốt và không khí ấm áp nên có thể phối màu hợp với từng không gian sử dụng hoặc theo sở thích của chủ nhân ngôi nhà.

   Nhà hướng Đông Bắc nên sử dụng màu nóng vì vào mùa đông sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc vào nhà, gây cảm giác lạnh lẽo, trống trải.

   Hướng Bắc nhận được ít ánh sáng nên dùng màu sáng sẽ giúp không gian rộng và sáng sủa hơn.
  Bạn vẫn còn băn khoăn, bạn cần tư vấn nhiều hơn. Hãy đến với Thợ sơn nhà đẹp Long Hải chúng tôi sẽ lắng nghe những băn khoăn và sẽ giúp bạn chọn được màu sơn nhà đẹp và phù hợp với bạn

About Long Hải

12 Comments:

  1. hay quá. vậy là mình biết mình hợp với màu sơn gì rùi. thanks nha

    Trả lờiXóa
  2. sang năm nhà tớ cũng nâng cấp, nhờ bạn chọn mầu sơn cho phòng tớ nhé

    Trả lờiXóa
  3. mình thích sơn màu đỏ cho nó may mắn.hihi

    Trả lờiXóa
  4. vậy mà lâu nay mình nghĩ lăn vài đường là có màu sắc như ý.Sơn nhà đẹp cũng là 1 nghệ thuật

    Trả lờiXóa
  5. để chọn đc nhiều màu đẹp hơn thì mình được biết ra các đại Lý sơn sẽ có quạt màu để mình chọn theo nhu cầu của mình :D

    Trả lờiXóa
  6. vậy mình mệnh mộc là sơn nhà màu xanh hướng đông rồi :D

    Trả lờiXóa
  7. Màu đỏ ánh hồng hiện nay được yêu thích các bạn ghé tìm hiểu thêm nhé

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.